Hệ thống hút khói bếp công nghiệp, nhà hàng hiệu quả nhất

Hệ thống hút khói bếp đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với những không bếp công nghiệp và nhà hàng hay là đối với những căn hộ chung cư. Bằng cách lắp đặt hệ thống hút khói, những không gian này sẽ được đảm bảo luôn thoáng đãng và mát mẻ. Vậy có những điều lưu ý nào đối với hệ thống thông khói bếp? Hãy cùng theo dõi bài viết này của chúng tôi để nắm được tất tần tật những thông tin về hệ thống thông gió này nhé.

Hệ thống hút khói bếp là gì?

Hệ thống hút khói bếp là gì?
Hệ thống hút khói bếp là gì?

Hệ thống hút khói bếp là một giải pháp quan trọng được thiết kế để giúp loại bỏ hết những luồng không khí nhiễm khói bụi, mùi hôi và dầu mỡ từ trong không gian bếp nấu nướng của người dùng. Hệ thống hút khói này được thiết kế với cấu tạo rất chặt chẽ, giúp mang lại hiệu quả hút khói tối đa trong không gian của người dùng, đồng thời giúp giảm thiểu nguy cơ sinh ra từ khói bụi. Đặc biệt là trong những không gian như bếp công nghiệp, nhà hàng hay chung cư, nơi mà thường xuyên phát sinh ra rất nhiều khói bụi và mùi thức ăn, đồng thời có nhu cầu hút khói cao.

Hiện nay, hệ thống hút khói và thông gió cho nhà bếp được ứng dụng phổ biến trong rất nhiều môi trường sử dụng khác nhau nhằm giúp mang lại cho người dùng một khả năng thông gió và hút mùi cao, đồng thời giúp bảo vệ môi trường sống của người dùng, từ đó cũng giúp bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

Cấu tạo của hệ thống hút khói bếp như thế nào?

Hệ thống hút khói bếp là một phần quan trọng trong việc giúp loại bỏ khói bụi, mùi hôi và hơi dầu mỡ một cách hiệu quả cho những nhà bếp hiện đại và công nghiệp. Dưới đây là những bộ phận chính mà một hệ thống hút khói và thông gió bếp cần phải có:

Motor quạt hút khói và thông gió

Cấu tạo của hệ thống hút khói bếp
Cấu tạo của hệ thống hút khói bếp

Quạt hút khói và thông gió là một trong những bộ phận đặc biệt quan trọng trong các hệ thống hút khói bếp, có vai trò giúp tạo ra một lựa hút và đẩy lớn để giúp loại bỏ những mùi hôi, dầu mỡ và khói bụi trong không gian bếp của người dùng. Motor quạt thông gió thường được gắn ở giữa hai bộ phận đó là ống dẫn và chụp hút khói, giúp tạo ra một hệ thống hút mùi mạnh mẽ, giúp hút và đẩy khói đi xa ra khỏi môi trường sử dụng của người dùng.

Chụp hút khói

Chụp hút khói cũng là một bộ phận rất quan trọng trong hệ thống hút mùi bếp, được thiết kế để giúp thu gom khói và hơi nóng phát sinh từ quá trình nấu nướng của người dùng. Bộ phận này được kết nối với quạt hút mùi và được lắp đặt tiếp xúc trực tiếp với khói và mùi phát sinh từ bếp.

Hệ thống ống dẫn khói

Hệ thống ống dẫn khói là một phần cũng có vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống hút khói bếp. Hệ thống này được kết nối trực tiếp với quạt hút mùi, có chức năng dẫn khói từ quạt ra khỏi môi trường bếp nấu. Tùy vào từng không gian sử dụng khác nhau mà hệ thống ống dẫn khói được thiết kế khác nhau. Đặc biệt là trong các nhà hàng, khách sạn hay các khu bếp công nghiệp, hệ thống này được thiết kế với khả năng kết nối được với nhiều thiết bị quạt riêng biệt.

Hệ thống tách dầu

Hệ thống tách dầu được lắp đặt tích hợp trong hệ thống hút khói bếp, với chức năng ngăn chặn dầu mỡ từ khói không được đi vào quạt hút mùi và ống thông gió. Từ đó giúp cho việc vệ sinh hệ thống hút khói của người dùng được diễn ra dễ dàng hơn, đồng thời cũng giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe của người dùng. 

Máy lọc khói và khí thải

Máy lọc khói và khí thải là một bộ phận quan trọng, có vai trò giúp người dùng có thể lọc sạch được các chất ô nhiễm và đảm bảo những luồng không khi đó là sạch sẽ, đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật trước khi chúng được thải ra môi trường bên ngoài. Từ đó, giúp góp phần bảo vệ môi trường sống của người dùng, đồng thời cũng giúp bảo vệ môi trường sống của toàn nhân loại.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống hút khói bếp

Hệ thống hút khói bếp được hoạt động dựa trên những nguyên lý hoạt động cơ bản của một chiếc quạt thông gió có màng lọc. Nguyên lý cụ thể như sau:

Bộ phận quạt thông gió trong hệ thống hút mùi sẽ giúp hút sạch những khói bụi và mùi thức ăn được sinh ra trong quá trình nấu nướng vào chụp hút khói. Sau đó, những luồng không khí có chức mùi và khói đó sẽ được di chuyển đến hệ thống màng lọc và hệ thống tách dầu. Khi được tách và làm sạch, những luồng không khí sạch sẽ được đào thải ra môi trường bên ngoài thông qua hệ thống ống dẫn khí. Đồng thời, những luồng không khí sạch sẽ và tươi mới ở bên ngoài môi trường cũng sẽ được cấp lại vào trong không gian bếp của người dùng thông qua hệ thống ống dẫn khí.

Từ đó, mang đến cho người dùng hiệu quả loại bỏ khói và mùi khó chịu ra khỏi không gian cao, đồng thời cũng giúp cải thiện chất lượng không khí và mang đến cho người dùng một không gian bếp lành mạnh và thoải mái.

Công dụng của hệ thống hút khói bếp là gì?

Với cấu tạo cùng nguyên lý hoạt động mang tính ưu việt cao, hệ thống hút khói bếp mang đến cho người dùng một loại các lợi ích khác nhau trong việc hút khói và cải thiện chất lượng không khí cho không gian bếp của người dùng. Dưới đây là một số công dụng và lợi ích mà hệ thống hút khói và thông gió bếp mang đến cho người dùng:

Hút mùi, khói bếp nhanh chóng và hiệu quả

Công dụng của hệ thống hút khói bếp là gì?
Công dụng của hệ thống hút khói bếp là gì?

Hệ thống hút khói bếp mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích trong việc loại bỏ khói, hơi nóng, mùi thức ăn và các chất độc hại phát sinh từ trong quá trình nấu nướng một cách nhanh chóng. Từ đó, giúp mang đến cho người dùng một một không gian thoáng đãng và, sạch sẽ, đồng thời giúp người dùng giảm thiểu thời gian và công sức dành cho việc lau chùi, dọn dẹp nhà cửa.

Nâng cao chất lượng công việc

Với khả năng hút khói bụi, mùi hôi và các chất độc hại một cách hiệu quả cho không gian bếp của người dùng, hệ thống hút khói bếp sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí, giúp không gian bếp trở nên thoáng đãng và sách sẽ. Từ đó, mang đến cho người dùng một môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng công việc cho người dùng.

Giảm nguy cơ cháy nổ và tăng tuổi thọ máy móc

Với khả năng hút khói bụi và hơi nóng ẩm hiệu quả, hệ thống hút khói bếp sẽ cung cấp cho người dùng khả năng ngăn chặn những nguy cơ cháy nổ phát sinh trong quá trình nấu nướng. Điều này cũng giúp giảm thiểu sự tác động của hơi ẩm và nấm mốc đến máy móc và các thiết bị nhà bếp, từ đó giúp tăng cường tuổi thọ cho những thiết bị này. Ngoài ra, hệ thống hút khói bếp còn giúp giảm thiểu sự tiêu tốn năng lượng và giúp tăng cường hiệu suất làm việc của bếp.

Đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

Hệ thống hút khói bếp cũng đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bởi nó giúp giảm thiểu mùi hôi và các chất độc hại phát sinh trong quá trình nấu nướng.

Bằng cách hút hết khói bụi, hơi ẩm, nấm mốc và các chất độc hại, hệ thống hút khói bếp sẽ giúp người dùng ngăn chặn những tác động của những chất độc hại này đến đồ ăn thức uống được nấu nướng trong bếp. Từ đó, giúp tăng cường sự tuân thủ các quy định về vệ sinh và an toàn thực phẩm cho người dùng, điều này đặc biệt quan trọng đối với những nhà hàng và các cơ sở sản xuất thực phẩm.

Nhìn chung, có thể thấy rằng hệ thống hút khói bếp có công dụng và vai trò đặc biệt quan trọng cho những không gian bếp. Hãy cùng theo dõi nội dung tiếp theo của chúng tôi để biết được loại quạt thông gió, hút khói bếp này có tính ứng dụng như thế nào nhé.

Ứng dụng của hệ thống hút khói bếp là gì?

Hệ thống thông gió và hút khói bếp mang đến cho người dùng rất nhiều những lợi ích quan trọng trong việc hút sạch khói bụi, mùi hôi, hơi ẩm và các chất độc hại phát sinh trong quá trình nấu nướng. Dưới đây là những ứng dụng của hệ thống hút khói bếp trong các không gian sống của người dùng:

Trong không gian bếp nhà hàng

Hệ thống thông gió và hút khói có tính ứng dụng cao trong các không gian bếp công nghiệp và nhà hàng trong việc giúp cải thiện chất lượng không khí trong những không gian này. Các hệ thống này được thiết kế để loại bỏ khói, hơi nóng và các chất ô nhiễm khác phát sinh từ quá trình nấu nướng, giúp bảo vệ sức khỏe của nhân viên và khách hàng. Ngoài ra, việc lắp đặt hệ thống hút khói bếp công nghiệp, nhà hàng sẽ giúp tuân thủ các tiêu chuẩn về PCCC, an toàn vệ sinh thực phẩm và giúp tăng cường tuổi thọ cho các thiết bị trong nhà bếp.

Trong quán lẩu, nướng BBQ

Hệ thống hút khói bếp nhà hàng
Hệ thống hút khói bếp nhà hàng

Hệ thống thông gió và hút khói cũng có tính ứng dụng cao trong các quán lẩu, nướng BBQ hiện đại, giúp loại bỏ khói và mùi thức ăn, đảm bảo cho môi trường này có được một không gian thoáng đãng và sạch sẽ cho cả khách hàng và nhân viên nhà hàng. Đặc biệt, với công nghệ hiện đại, hệ thống hút khói bếp nhà hàng này còn có thể loại bỏ lên đến 99% khói bụi và mùi hôi, giúp không gian quán lẩu, nướng BBQ luôn được trong lành và dễ chịu.

Việc lắp đặt hệ thống hút khói bếp công nghiệp cho quán lẩu và quán nướng BBQ cũng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ do hơi nóng ẩm. Đồng thời, nó cũng giúp góp phần vào việc duy trì một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại, mang lại trải nghiệm ẩm thực thoải mái và thú vị cho khách hàng.

Trong khu công nghiệp và nhà máy xí nghiệp

Hệ thống hút khói bếp cũng có tính ứng dụng cao trong các nhà máy và khu công nghiệp, giúp đảm bảo môi trường làm việc an toàn và sạch sẽ cho người dùng, đồng thời có thể đảm bảo được sự tuân thủ an toàn PCCC và bảo vệ môi trường. Các hệ thống hút khói bếp công nghiệp này được thiết kế để giúp tạo ra một môi trường làm việc thông thoáng và giúp bảo vệ sức khỏe của nhân viên, đồng thời cũng giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho nhà máy.

Trong trung tâm thương mại

Hệ thống thông gió và hút khói bếp cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì không gian sạch sẽ và thoáng đãng cho các trung tâm thường. Giúp đảm bảo sự thông thoáng và cảm giác dễ chịu cho các khách hàng và cả nhân viên. Đặc biệt là nơi có hoạt động nấu nướng diễn ra liên tục và có quy mô lớn, việc lắp đặt hệ thống hút khói bếp công nghiệp sẽ giúp loại bỏ mùi thức ăn, khói và những không khí nóng ẩm, từ đó cũng giúp cải thiện chất lượng không khí và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống hút khói bếp nhà hàng, công nghiệp

Để đạt được hiệu quả cao trong việc lắp đặt và sử dụng hệ thống hút khói bếp công nghiệp và bếp nhà hàng, người dùng cần phải đảm bảo đáp ứng được những yếu tố sau đây:

Tiêu chuẩn về vị trí lắp đặt hệ thống hút khói

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống hút khói bếp nhà hàng, công nghiệp
Lưu ý khi lắp đặt hệ thống hút khói bếp nhà hàng, công nghiệp

Đối với hệ thống hút khói bếp nhà hàng và bếp công nghiệp, vị trí lắp đặt cũng rất quan trọng, giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động và an toàn khi sử dụng nó.

Vị trí lắp đặt hệ thống này thường được khuyến nghị là lắp đặt ngay phía trên khu vực nấu nướng để hút được toàn bộ khói bụi, mùi thức ăn và các chất ô nhiễm ngay tại nguồn, giúp đảm bảo những chất này không lan ra xung quanh phòng. Ngoài ra, theo tiêu chuẩn Việt Nam, việc lắp đặt hệ thống hút khói bếp cần được đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong trường hợp hỏa hoạn. Vị trí lắp đặt của hệ thống này cần được đảm bảo đạt được độ cao từ 2,2 m trở lên so với sàn.

Tiêu chuẩn về độ an toàn

Khi lắp đặt hệ thống hút khói bếp công nghiệp, nhà hàng, người dùng cũng cần phải đảm bảo được các tiêu chuẩn về độ an toàn. Các tiêu chuẩn này bao gồm có những yêu cầu về thiết kế và lắp đặt hệ thống thông gió cho các công trình dân dụng và công nghiệp, cần phải đảm bảo các điều kiện PCCC và các yêu cầu môi trường.

Tiêu chuẩn về âm thanh và tiếng ồn

Hệ thống hút khói bếp nhà hàng và công nghiệp cũng cần được đảm bảo tiêu chuẩn về âm thanh và tiếng ồn gây ra. Khi lắp đặt, người dùng cần đảm bảo độ ồn và âm thanh phát ra từ hệ thống hút khói là dưới 90db. Điều này giúp đảm bảo tạo ra một môi trường làm việc yên tĩnh, lý tưởng và không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. 

Tiêu chuẩn về vận tốc gió của hệ thống

Ngoài ra, hệ thống thông gió hút khói cần được thiết kế với việc đáp ứng các tiêu chuẩn về tốc độ gió, điều này giúp đảm bảo an toàn cho người dùng trong trường hợp hỏa hoạn. Đối với các xưởng công nghiệp, hệ thống hút khói bếp cần đáp ứng với tốc độ gió là 8.5m/s, trong khi đó hệ thống hút khói nhà bếp dân dụng cần đáp ứng tiêu chuẩn về vận tốc gió là từ 0,2 đến 0,4m/s.

Tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ, thiết kế

Trong quá trình thiết kế hệ thống hút khói bếp nhà hàng và công nghiệp, người dùng cần đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn về thẩm mỹ và thiết kế trong từng không gian cụ thể. Các tiêu chuẩn này bao gồm vị trí lắp đặt, khoảng cách giữa máy hút mùi và bếp, kích thước vf thiết kế của hệ thống. Điều này giúp đảm bảo cho không gian bếp đạt được mức độ thẩm mỹ nhất định. Ngoài ra, việc thiết kế hệ thống hút khói theo các tiêu chuẩn này cũng giúp người dùng có thể kiểm định, bảo trì và sửa chữa một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Lời kết

Trong bài viết này là toàn bộ những thông tin liên quan đến hệ thống hút khói bếp nói chung và hệ thống hút khói bếp công nghiệp, nhà hàng nói riêng mà chúng tôi muốn cung cấp cho người dùng. Bằng cách nắm hết được những thông tin này sẽ giúp cho người dùng có thể thiết kế được một hệ thống hút khói bếp mà mình muốn một cách dễ dàng và đảm bảo được hiệu quả hoạt động đạt mức cao nhất.

Trong quá trình tìm hiểu về chủ đề này, nếu có bất cứ những thông tin hay câu hỏi thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp kịp thời và nhanh chóng nhất nhé.

——————————————-

Fanpage: Công Ty TNHH Nefa Việt Nam / Nefa.vn-Mua Sắm Trực Tuyến

Hotline: 0986619734

Sđt/Zalo: 0327.348.905