05+ tác dụng của quạt thông gió mà bạn không nên bỏ qua

Có bao giờ bạn cảm thấy khó chịu vì không khí trong căn nhà của mình luôn ẩm thấp, ngột ngạt? Hay những mùi thức ăn, mùi ẩm mốc khiến bạn khó chịu? Vậy thì hãy tìm hiểu về tác dụng của quạt thông gió ngay trong bài viết này của chúng tôi. Đây là một giải pháp  giúp bạn giải quyết được những vấn đề nêu trên và mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái nhất trong chính không gian sống của mình đó nhé.

Quạt hút thông gió là gì?

Quạt thông gió là gì?
Quạt thông gió là gì?

Quạt hút thông gió là một thiết bị gia dụng quan trọng, có công dụng trong việc duy trì chất lượng không khí trong không gian sống của con người. Loại quạt này giúp người dùng hút những không khí ô nhiễm bên trong ra bên ngoài và cung cấp cho người dùng những luồng không khí tươi mới từ bên ngoài vào trong, từ đó sẽ giúp người dùng loại bỏ mùi hôi, khói bụi, hơi ẩm và các chất ô nhiễm khác.

Quạt thông gió không chỉ cải thiện chất lượng không khí mà còn giúp người dùng có thể ngăn chặn được sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn độc hại trong môi trường sống của họ. Việc sử dụng quạt hút thông gió là một cách hiệu quả để đảm bảo môi trường sống của người dùng luôn được sạch sẽ và thoáng đãng.

Nguyên lý hoạt động của quạt thông gió

Quạt thông gió có nguyên lý hoạt động khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả cao trong việc hút mùi và thông gió. Loại quạt này hoạt động bằng cách hút các loại không khí ô nhiễm, ẩm mốc từ bên trong không gian cần thông gió ra bên ngoài, đồng thời đẩy những luồng không khí sạch từ bên ngoài vào trong không gian đó. Điều này giúp cân bằng độ ẩm, giảm nồng độ các chất gây ô nhiễm và cung cấp không khí tươi mới cho không gian mà người sử dụng.

Tác dụng của quạt thông gió là gì?

Dưới đây là một số những tác dụng quạt thông gió mang lại cho không gian của người dùng sử dụng nó:

Hút mùi hôi

Quạt thông gió có vai trò và tác dụng đặc biệt quan trọng trong việc duy trì không khí trong lành cho môi trường sống của người dùng. Chúng hoạt động bằng cách hút không khí ô nhiễm, ẩm mốc và mùi hôi từ bên trong không gian sống của người dùng và đưa ra bên ngoài, đồng thời đẩy không khí sạch từ bên ngoài vào trong.

Các loại mùi hôi thường gặp trong không gian sử dụng của người dùng đó là mùi thức ăn, mùi ẩm mốc do nấm mốc và mùi thuốc lá, những loại mùi độc hại này có thể gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhờ vào việc sử dụng quạt thông gió mà người dùng có thể giảm thiểu, thậm chí là có thể loại bỏ được những mùi độc hại này một cách hiệu quả, thông qua cơ chế hút – đẩy không khí của nó.

Lưu thông không khí

Tác dụng của quạt thông gió là gì?
Tác dụng của quạt thông gió là gì?

Quạt thông gió không chỉ giúp người dùng hút mùi hôi mà nó còn có vai trò quan trọng trong việc lưu thông không khí trong không gian đó. Với cơ chế hoạt động luân phiên thay đổi không khí trong phòng với không khí ngoài trời, quạt hút gió sẽ giúp người dùng lưu thông và tuần hoàn không khí một cách hiệu quả.

Điều này sẽ giúp mang lại cho người dùng cảm giác thỏa mái và hít thở dễ dàng, từ đó giúp người dùng có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, độ hiệu quả trong việc lưu thông không khí của quạt thông gió còn có tác dụng giúp người dùng tiết kiệm một cách tối đa năng lượng tiêu thụ điện năng bằng cách giảm nhu cầu sử dụng điều hòa không khí.

Loại bỏ các chất ô nhiễm

Quạt thông gió có tác dụng rất lớn trong việc loại bỏ các chất ô nhiễm trong không gian sống của người dùng. Khi hoạt động, quạt thông gió giúp lưu thông không khí, loại bỏ không khí ô nhiễm và những chất độc hại, đồng thời đưa không khí sạch từ bên ngoài vào trong không gian đó.

Điều này không chỉ giúp tạo ra một môi trường sống thoáng đãng, mà còn giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển của các loại vi khuẩn và virus, đặc biệt quan trọng trong những gia đình có người già và trẻ em. Ngoài ra, quạt thông gió còn giúp giảm thiểu các chất gây ô nhiễm như khí gas, khí thải từ bếp nấu và những chất hóa học từ các vật dụng trong không gian sống của người dùng.

Ngăn ngừa ẩm mốc

Quạt thông gió còn có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các loại không khí ẩm, hơi nóng trong phòng và thay thế bằng không khí mới từ bên ngoài vào, từ đó giảm thiểu độ ẩm và ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Điều này không chỉ bảo vệ đồ đạc khỏi hư hỏng do ẩm mốc mà còn góp phần tạo ra môi trường sống thoáng đãng, sạch sẽ và thơm tho hơn cho người sử dụng, từ đó cũng mang đến cho người dùng một không gian trong lành và cũng giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Đảm bảo an toàn sức khỏe

Với những tác dụng của quạt hút gió như lưu thông không khí, người dùng sẽ có thể loại bỏ được những mùi hôi, không khí ô nhiễm, ẩm mốc và hơi nước, từ đó giảm thiểu được những nguy cơ về sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và những chất độc hại, đặc biệt hiệu quả trong những khu vực có độ ẩm cao và ít cửa thoát khí. Điều này không chỉ cải thiện và duy trì chất lượng không khí trong môi trường sống của người dùng mà còn góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình của họ.

Ngoài ra, việc sử dụng quạt thông gió còn giúp giảm nguy cơ cháy nổ do chập điện và những vấn đề thường gặp đối với những môi trường ẩm ướt, mang lại môi trường sống an toàn và chất lượng cho người dùng.

Điều gì sẽ xảy ra khi không sử dụng quạt thông gió?

Tác dụng quạt thông gió
Tác dụng quạt thông gió

Để giải thích rõ hơn cho những thắc mắc của người dùng về những tác dụng của quạt hút gió, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điều mà người dùng có thể sẽ gặp phải khi không sử dụng quạt hút gió ngay phía dưới đây nhé:

  • Một không gian kém thông thoáng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus sinh sôi và phát triển, từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi hoặc hen suyễn.
  • Không khí ẩm thấp và thiếu lưu thông cũng sẽ làm tăng khả năng hình thành nấm mốc và có thể gây ra các vấn đề về da khi tiếp xúc với nó.
  • Môi trường sống bí bách cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, gây ra những tình trạng mệt mỏi và làm suy giảm sức khỏe tinh thần cho người dùng.
  • Độ ẩm cao cũng có thể làm hư hỏng cấu trúc và ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ của những đồ nội thất trong phòng, tường và trần nhà.

Để giải quyết vấn đề này, việc sử dụng quạt thông gió, hút mùi là một biện pháp hiệu quả nhất. Bởi, tác dụng quạt hút gió không chỉ nằm ở việc cải thiện mức độ thông gió hay duy trì chất lượng không khí trong phòng mà nó còn mang lại cho không gian sống của người dùng những lợi ích cực lớn trong việc giúp ngăn chặn sự sinh sôi và lây lan của virus, vi khuẩn trong không khí, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của người dùng.

Nên lắp quạt thông gió ở đâu?

Việc lắp đặt quạt thông gió là một việc làm quan trọng trong hoạt động duy trì không khí trong lành và thoáng đãng cho ngôi nhà của bạn. Việc lắp đặt và sử dụng quạt đúng cách sẽ giúp bạn đảm bảo hiệu quả hoạt động của nó, đồng thời có thể giúp tiết kiệm chi phí sử dụng hơn.

Nên lắp quạt thông gió ở đâu?
Nên lắp quạt thông gió ở đâu?

Dưới đây là những không gian mà bạn nên cân nhắc sử dụng loại quạt này:

  • Trong phòng bếp, quạt thông gió sẽ giúp bạn có thể hút mùi thức ăn và dầu mỡ hiệu quả, từ đó giúp bạn có thể giảm thiểu được những nguy cơ tích tụ các chất độc hại và cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.
  • Trong phòng tắm, quạt thông gió sẽ giúp bạn có thể loại bỏ hơi nước, giảm độc ẩm và mùi hôi, từ đó giúp bạn nhận được một không gian thoáng mát và ngăn chặn sự phát triển, sinh sôi của nấm mốc.
  • Trong nhà vệ sinh, quạt thông gió sẽ giúp bạn có thể giảm độ ẩm và loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả, từ đó giúp đảm bảo cho không gian này của bạn luôn được sạch sẽ và thoáng đãng.
  • Đối với những khu vực khác có độ ẩm cao hay nhiều mùi hôi khó chịu, bạn cũng nên sử dụng quạt hút gió để có thể lưu thông không khí, loại bỏ bụi bẩn và khí độc hại được tốt hơn.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, ngoài việc sử dụng trong những môi trường được khuyến nghị như trên, bạn cũng cần phải đảm bảo lắp đặt đúng cách và đúng vị trí, đồng thời cũng cần phải lựa chọn một loại quạt phù hợp nhất với không gian mà mình muốn sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhận được tối đa lợi ích của nó và giúp tiết kiệm được nhiều chi phí hơn khi sử dụng.

Các loại quạt thông gió, hút mùi hiện nay?

Tùy vào từng không gian và nhu cầu sử dụng cụ thể của người dùng mà các sản xuất đã thiết kế và cung cấp rất nhiều những loại quạt khác nhau. Dưới đây là những loại quạt thông gió phổ biến nhất hiện nay cùng với những đánh giá của chúng tôi về ưu điểm và nhược điểm của chúng:

Quạt hút âm trần

Ưu điểm:

  • Loại quạt thông gió này thường được thiết kế khá gọn gàng, với khả năng dễ dàng lắp đặt chìm vào trần nhà, mang đến sự thẩm mỹ và tiết kiệm nhiều diện tích khi sử dụng cho người dùng.
  • Cánh quạt của loại quạt này cũng được thiết kế khá đặc biệt, giúp phân tán luồng khí đều khắp toàn bộ căn phòng của người dùng.

Nhược điểm:

  • Do đặc điểm lắp đặt chìm vào trần nhà nên người dùng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình vệ sinh quạt, so với các loại quạt khác.
  • Chi phí mua và lắp đặt loại quạt này cũng thường cao hơn rất nhiều so với những loại quạt khác và cần đến những người có chuyên môn và tay nghề cao khi lắp đặt.

Ứng dụng:

  • Loại quạt này đặc biệt phù hợp với các không gian như phòng khách, văn phòng hoặc nhà hàng,…
  • Thường được sử dụng cùng với hệ thống thông gió và điều hòa không khí.

Quạt hút gắn tường

Ưu điểm:

  • Loại quạt này cung cấp đến người dùng khả năng lắp đặt dễ dàng ở bất kỳ vị trí nào trên tường.
  • Giá thành của loại quạt này cũng thường rẻ hơn so với những loại quạt thông gió khác.
  • Khi sử dụng loại quạt này, người dùng cũng có thể dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.

Nhược điểm:

  • Một số dòng sản phẩm của loại quạt này có thể gây ra tiếng ồn lớn khi hoạt động bởi cấu tạo và cách lắp đặt của nó.
  • So với quạt âm trần thì quạt gắn tường thường kém thẩm mỹ hơn.

Ứng dụng:

  • Thường được sử dụng trong các không gian nhỏ như nhà vệ sinh, phòng tắm hoặc nhà bếp.
  • Phù hợp với những công trình dân dụng.

Quạt hút nối ống

Quạt hút nối ống
Quạt hút nối ống

Ưu điểm:

  • Quạt hút gió nối ống thường được cung cấp với lưu lượng gió khá lớn, giúp mang lại hiệu quả hút mùi và thông gió cao cho người dùng.
  • Người dùng có thể lắp đặt loại quạt thông gió này rất dễ dàng và có thể tháo rời để thay thế từng phần một cách đơn giản và nhanh chóng.
  • Giá thành của quạt hút mùi nối ống cũng được cung cấp trải dài với những mức giá cho từng loại quạt khác nhau, phù hợp với mọi không gian sử dụng của người dùng.
  • Hiệu suất cấp khí tươi của dòng quạt này khá lớn, giúp toàn bộ không gian mà người dùng sử dụng đều được làm mát và thông thoáng.

Nhược điểm:

  • Quạt hút mùi nối ống thường đòi hỏi người lắp đặt phải có kỹ thuật cao.
  • Dòng quạt này cũng đòi hỏi người dùng một hệ thống ống thông khí để hoạt động hiệu quả hơn.

Ứng dụng:

  • Thường được sử dụng trong các công trình công nghiệp, nhà xưởng, nhà kho, nhà hàng và khách sạn.
  • Một số loại quạt này cũng được thiết kế dành riêng cho không gian sống của các gia đình như nhà tắm,nhà bếp hoặc nhà vệ sinh,…
  • Phù hợp với những nhu cầu cần thông gió mạnh mẽ và liên tục.

Có thể thấy mỗi loại quạt thông gió khác nhau lại phù hợp với từng nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. Để có thể chọn lựa cho mình một loại quạt phù hợp nhất, bạn hãy liên hệ với NEFA qua số Hotline: 0986619734 để nhận tư vấn và giải đáp cụ thể theo nhu cầu và không gian sử dụng của mình. Hoặc cũng có thể truy cập vào trang sản phẩm quạt thông gió của chúng tôi ngay bằng cách nhấn vào nút Xem thêm dưới đây để tham khảo sản phẩm nhé.

Đăng ký ngay tại NEFA

Lời kết

Nhìn chung tác dụng của quạt thông gió mang đến cho người dùng là rất lớn, từ việc lưu thông không khí, giảm thiểu các chất độc hại và bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Thông qua bài viết này, NEFA đã cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết về tác dụng của quạt hút gió, đồng thời gợi ý đến bạn những loại quạt thông gió phổ biến và hiệu quả nhất.

Để đảm bảo lựa chọn được một chiếc quạt phù hợp nhất cho mình, bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi qua những thông tin liên hệ dưới đây để được tư vấn cụ thể nhất nhé.

—————————————-

Fanpage: Công Ty TNHH Nefa Việt Nam / Nefa.vn-Mua Sắm Trực Tuyến

Hotline: 0986619734

Sđt/Zalo: 0327.348.905